การให้ความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับสินค้าและบริการ สามารถทำได้ดังต่อไปนี้ คือ
1.1 การโฆษณาให้ความรู้
เกี่ยวกับประเภทของสินค้าและบริการ เช่น สินค้าเกษตรกรรม สินค้าอุตสาหกรรม
1.2 การโฆษณาให้ความรู้ เกี่ยวกับความสำคัญของสินค้าและบริการโดยเฉพาะสินค้าที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตของ มนุษย์ เช่น อาหาร ยารักษาโรค
1.3 การโฆษณาให้ความรู้
เกี่ยวกับประโยชน์ของสินค้าและบริการ เช่น การโฆษณาคุณสมบัติของยารักษาโรค
1.4 การโฆษณาให้ความเข้าใจ
เกี่ยวกับแนวคิดใหม่ของการโฆษณาเกี่ยวกับสินค้าและบริการโดยการใช้ชื่อโฆษณาแบบ ใหม่การใช้ความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนการทำให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมในการโฆษณา
1.5 การโฆษณาให้ความรู้ความเข้าใจ
เกี่ยวกับกระบวนการผลิตสินค้า นับตั้งแต่เริ่มต้นจนสำเร็จเป็นสินค้าสำเร็จรูป
2.ให้ข่าวสารของการโฆษณาที่เป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภค มีหลายประเภท
คือ
2.1 ข่าวสารการตลาด
เป็นการให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพเหตุการณ์ของการตลาด
2.2 ข่าวสารการลงทุน
เป็นการให้ข้อมูลทางด้านการลงทุนเพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจในสินค้าและบริการ
2.3 ข่าวสารสินค้าและบริการใหม่
เป็นการบอกกล่าวและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าใหม่ หรือบริการใหม่ๆเพื่อให้ผู้บริโภค มีโอกาสพิจารณาเลือกซื้อ
2.4 ข่าวสารราคาสินค้าและบริการ
เป็นการใช้ข้อมูลด้านราคาเพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจและนำไปสู่การซื้อ
สิน
และบริการ
และบริการ
2.5 ข่าวสารการส่งเสริมการขาย เป็นการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการขาย เช่น การตลาด
การแจกการแถม ของกำนัล เป็นต้น


3.การโฆษณาเพื่อชักจูงใจ (Persuasive
Advertising)
การโฆษณาเพื่อชักจูงใจนั้นจำเป็นต้องสร้างแรงจูงใจให้เกิดกับผู้บริโภค
ทำให้เกิดการคล้อยตามที่จะซื้อสินค้าและบริการ สามารถใช้หลักการดังนี้ คือ
3.1 จูงใจให้เกิดความสนใจที่จะซื้อสินค้าและบริการ
- การโฆษณานี้ ต้องชี้แนะให้ผู้บริโภคเกิดความประสงค์ในการใช้ สินค้าและบริการ
เมื่อผู้บริโภคใช้สินค้าและบริการแล้ว จะมีความสะดวกสบาย
3.2 จูงใจให้เกิดความประทับใจในสินค้าและบริการ
- การโฆษณาต้องสร้างความประทับใจกับผู้บริโภค โดยใช้ศิลปของการสื่อสารเพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความอยากรู้ อยากเห็น เร้าอารมณ์ ก่อให้เกิดความรู้สึกคล้อยตาม
และเกิดความประทับใจในคุณภาพและบริการ
3.3 จูงใจให้เกิดความพึงพอใจในสินค้าและบริการ
- การโฆษณานี้ต้องสร้างภาพพจน์ของสินค้าและบริการให้สอดคล้องกับความพึงพอใจของผู้บริโภคดยเอาจุดเด่นของสินค้าและบริการมาสร้างสรรค์งานโฆษณา
3.4 จูงใจให้เกิดความภูมิใจในสินค้าและบริการ
- การโฆษณาในลักษณะนี้มักนำเอาบุคคลสำคัญ และเป็นที่รู้จักมาเป็นแบบในโฆษณา เพื่อให้ผู้บริโภคทั่วไปเห็นว่า
บุคคลสำคัญยังใช้สินค้าและบริการชนิดเดียวกับตน จึงเกิดความ
ภาคภูมิใจเมื่อใช้สินค้าและบริการนั้น
ภาคภูมิใจเมื่อใช้สินค้าและบริการนั้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น